KHAI GIẢNG LỚP TIẾNG NHẬT TRONG KHUÔN KHỔ CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC GIỮA THÁI NAM VÀ TRƯỜNG CAO ĐẲNG CỘNG ĐỒNG KON TUM

Tổ chức dạy học tiếng Nhật cho sinh viên nhóm ngành sức khỏe tại Trường Cao Đẳng Cộng Đồng Kon Tum.

Ngày 29/11/2021, tại Khoa Y - Dược, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum đã khai giảng Lớp K4B Tiếng Nhật. Đây là lớp học đầu tiên trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Công ty TNHH MTV Dịch vụ giáo dục Thái Nam và Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum.

KonTum.jpg

Lớp K4B Tiếng Nhật là lớp đào tạo thường xuyên và cấp chứng chỉ N5 Tiếng Nhật (sinh viên thi đạt kỳ thi chứng chỉ N5) với tổng lượng thời gian đào tạo: 260 giờ (lý thuyết: 78 giờ; thực hành, thí nghiệm, thảo luận, bài tập: 174 giờ; kiểm tra: 8 giờ).

Tham gia Khóa đào tạo Tiếng Nhật, sinh viên được:

Trang bị đầy đủ về kiến thức, kỹ năng sử dụng tiếng Nhật để tham gia kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Nhật do Hiệp hội hỗ trợ quốc tế Nhật Bản và Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản (Japanese Language Proficiency Test - JLPT) tổ chức để đạt được Chứng nhận trình độ N5 Nhật ngữ. Từ đó, có cơ hội tham gia vào thị trường lao động, làm việc và học tập tại Nhật Bản.

Được xét, cấp học bổng du học Nhật Bản từ nguồn học bổng trị giá 200.000.000 đồng/suất do Hiệp hội y tế quốc tế Nhật Bản (Hiệp hội giao lưu nhân tài quốc tế y tế Nhật Bản).

Sau khi hoàn thành khóa đào tạo Tiếng Nhật, sinh viên nhóm ngành sức khỏe sẽ tiếp tục với chương trình Tuyển sinh du học học bổng ngành Điều dưỡng, Hộ lý và cơ hội làm việc tại Nhật Bản với các nội dung sau: (Cụ thể thông báo tuyển sinh du học ngành Điều dưỡng, Hộ lý và cơ hội làm việc tại Nhật Bản của Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum)

1. Mục tiêu của chương trình:

a) Chương trình Điều dưỡng viên: Đào tạo tiếng Nhật, ôn luyện kỳ thi Chứng chỉ hành nghề Điều dưỡng viên quốc gia Nhật Bản và giới thiệu nhân lực Điều dưỡng vào các cơ sở Y tế của Nhật. Luyện thi nghề quốc gia; kỹ năng mềm và kỹ năng giao tiếp cần thiết để đạt được năng lực làm việc tại cơ sở y tế Nhật Bản.

b) Chương trình Hộ lý Phúc lợi: Đào tạo tiếng Nhật cho người học đạt được trình độ tiếng Nhật N2, sau khi tốt nghiệp ngành Hộ lý hoặc có kinh nghiệm thực tế về chăm sóc hộ lý, thi đỗ kỳ thi Hộ lý Quốc gia để trở thành nhân viên chăm sóc Hộ lý tại các viện dưỡng lão Nhật Bản.

2. Đối tượng tuyển sinh:

Là học sinh, sinh viên đang tham gia học (trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học) hoặc đã tốt nghiệp các chuyên ngành y như: Hộ sinh, Điều dưỡng, Dược,... hoặc các chuyên ngành khác thuộc nhóm ngành Sức khỏe.

KonTum (1).jpg

2.1. Đối tượng, chỉ tiêu tuyển sinh chương trình Điều dưỡng viên

- Trình độ tiếng Nhật tương đương N3 trở lên, hoặc vượt qua bài kiểm tra tiếng Nhật đầu vào vòng phỏng vấn của trường.

- Độ tuổi: dưới 30 tuổi.

- Số lượng học viên tuyển sinh: 20 người

2.2. Đối tượng, chỉ tiêu tuyển sinh chương trình Hộ lý Phúc lợi

- Người học có nguyện vọng làm việc tại các Cơ sở Y tế Nhật Bản trên 5 năm với tư cách Hộ lý Phúc lợi đối với học sinh, sinh viên có nhu cầu xin cấp học bổng Hỗ trợ giáo dục Hộ lý do Hiệp Hội Giao Lưu Nhân Tài Y Tế Quốc Tế Nhật Bản cấp

- Người học có nguyện vọng làm việc tại các Cơ sở Y tế Nhật Bản trên 3 năm với tư cách Hộ lý Phúc lợi đối với học sinh có nhu cầu xin cấp học bổng Hộ lý do cùng Cơ sở Y tế liên kết/Viện dưỡng lão có nhu cầu tuyển dụng liên kết với Hiệp hội cấp.

- Đạt trình độ tiếng Nhật N4 trở lên, vượt qua kỳ thi sát hạch trình độ tiếng Nhật để được cấp học bổng Hộ lý tương đương học phí năm đầu của NJA và được hỗ trợ cho vay phí sinh hoạt tối đa 200,000 JPY (nếu có nhu cầu).

- Nếu không đạt trình độ này, học sinh, sinh viên sẽ đóng trước học phí 300,000 JPY. Ngoài ra được hỗ trợ cho vay phí sinh hoạt tối đa 150,000 JPY (nếu có nhu cầu).

- Độ tuổi: Dưới 30 tuổi.

- Đạt trình độ tiếng Nhật N4 trở lên: 80 chỉ tiêu.

- Chưa đạt trình độ tiếng Nhật N4: 40 chỉ tiêu.

3. Quyền lợi đối với người dự tuyển:

- Được đào tạo tiếng Nhật tại Việt Nam đạt trình độ tương đương với yêu cầu của từng Chương trình.

- Kể từ khi tham gia đăng ký chương trình và được xét tuyển cho đến hết năm thứ nhất học tại Nhật Bản, sinh viên không phải đóng bất kỳ khoản chi phí nào.

- Ngay sau khi nhập học và suốt trong quá trình đào tạo, sinh viên được giới thiệu việc làm thêm. Việc làm thực tập với mức thu nhập là 110.000 đến 120.000 JPY/Tháng (tương đương 22-25 triệu VND ). Giới hạn của việc làm thêm, việc làm thực tập tối đa 28h/ tuần.Tuy nhiên trong các kỳ nghỉ dài, gồm nghỉ hè, đông, xuân giới hạn này có thể lên tới 40h/ tuần.

- Sau khi tốt nghiệp sinh viên được Hiệp Hội Y Tế Quốc Tế Nhật Bản giới thiệu, bố trí việc làm chính thức tại các viện dưỡng lão với mức thu nhập từ lương cơ bản là 200.000 JPY đến 220.000JPY ( Tương đương 45 triệu VND) nếu có lương làm thêm và các khoản phụ trợ khác thì mức thu nhập có thể lên tới 240.000 JPY ( Khoảng 50 Triệu VND).

- Ngoài học bổng của Hiệp Hội Y Tế Quốc Tế Nhật Bản, sinh viên còn có thể nhận học bổng từ các tổ chức hoặc cơ sở đào tạo khác, tuy nhiên khi nhận học bổng khác, sinh viên phải thông báo với Hiệp Hội và nhà trường.

- Trường hợp học viên có nguyện vọng tiếp tục học lên đại học thì phải đăng ký với nhà trường sau học kỳ thứ nhất của năm học thứ 2 trường chuyên môn

4. Chế độ ưu đãi đối với người tham gia đào tạo tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum:

- Nhà trường có khu nội trú cho sinh viên ở xa (có nhu cầu đăng ký ở nội trú), miễn phí phòng ở đối với sinh viên là người dân tộc thiểu số.

- Nhà trường thực hiện đào tạo chuyên ngành, phối hợp với các đơn vị cung ứng nhân lực đào tạo tiếng Nhật và giới thiệu việc làm cho học viên nếu có nguyện vọng đăng ký du học, làm việc tại Nhật Bản.